Hạt óc chó Mỹ và lợi ích trong bảo vệ sức khỏe

Hạt óc chó Mỹ và lợi ích trong bảo vệ sức khỏe

Như chúng ta đã biết, hạt óc chó Mỹ là một loại quả quý hiếm có tác dụng tuyệt vời cho não bộ và có khả năng chống lại nhiều bệnh. Chính vì thế, từ thời xa xưa, loài người đã phát hiện và sử dụng quả óc chó như thức ăn hằng ngày. Ngoài ra, nó đã trở thành đồ ăn được ưa chuộng nhất của hoàng gia Ba Tư cổ đại. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người còn chưa hiểu hết về những lợi ích mà hạt óc chó Mỹ mang lại cho sức khỏe con người.

hạt óc chó mỹ - santorino

Giới thiệu về hạt óc chó Mỹ

Theo tìm hiểu, Óc chó là hạt của cây thuộc chi Juglans và là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng. Vì thế, nó được ví như vua của các loại hạt bởi những lợi ích tích cực đối với sức khỏe người dùng.

Thực tế hiện nay, xu hướng ăn các loại quả, hạt có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng ăn uống lành mạnh mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Tất cả nhằm mục đích vì một mái ấm khỏe mạnh và hạnh phúc.

Lợi ích của hạt óc chó Mỹ

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt óc chó Mỹ được coi là loại hạt cho sức khỏe trái tim. Bên cạnh đó, các cuộc nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra chúng có vô số lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn rất nhiều loại quả nào trên trái đất. Có điều này là do trong hạt óc chó Mỹ có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.

hạt óc chó mỹ - santorino

Ngoài tác dụng kẻ trên, Axit béo omega 3 được biết đến với hiệu quả ngăn ngừa cục máu đông. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên các cơn đau tim. Chính việc kết hợp với chất xơ, axit béo omega 3 cũng làm giảm mức độ LDL (lipoprotein mật độ thấp) hoặc cholesterol xấu. Tức là làm giảm tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim.  Bên cạnh đó, chứng loạn nhịp tim cho tim đập thất thường cũng có thể được chữa trị bằng một lượng axit béo omega 3 phù hợp . Cơ quan quản lý thựu cphaarm và Dược phẩm FDA đã tuyên bố, hạt óc chó là thwucj phẩm cho trái tim khỏe mạnh và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống cân bằng bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Củng cố động mạch

Bên cạnh tác dụng bảo vệ trái tim, hạt óc chó Mỹ còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân huyết áp cao và giúp động mạch khoe rmanhj hơn.

Ngăn ngừa sỏi túi mật

Dữ liệu thu thập từ hơn 80.000 người và trải qua 2 thập kỉ nghiên cứu đã cho thấy hạt óc chó Mỹ có thể ngăn ngừa sỏi túi mật. Do đó, trường hợp bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi túi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này thì hãy bổ sung bằng cách ăn vài hạt óc chó mỗi ngày.

hạt óc chó mỹ - santorino

Bảo vệ xương

Một điều mà khá nhiều người biết là xương yếu dần theo tuổi tác. Khi đó, mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương. Dinh dưỡng phong phú có trong óc chó Mỹ sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe cho đến tuổi già. Chính vì lý do đó mà những người thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ hạn chế đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Thực phẩm của trí não

Theo nghiên cứu, axit béo omega 3 có trong hạt óc chó Mỹ giúp duy trì chất béo cấu trúc. Đây là loại chất chiếm đến 60% bộ não. Chính loại chất béo này giúp bộ não hoạt động đúng chức năng. Đặc biệt, bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho nó sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. Đồng thời, nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề về hành vi.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một điểm nổi bật là hạt óc chó Mỹ đặc biệt tốt đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó, nó không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Do đó, bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao. Chính vì thế mà hạt óc chó Mỹ rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

hạt óc chó mỹ - santorino

Liều thuốc tự nhiên giúp nhuận tràng

Nếu bạn bị táo bón mãn tính thì hạt óc chó Mỹ sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Bởi vì quả óc chó có chứa hàm lượng chất xơ rất cao. Qua đó, nó sẽ có tác dụng như thuốc nhuận tràng. Một cách đơn giản, bạn chỉ cần nhai vài hạt óc chó mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay kết quả tuyệt vời.

Hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh ung thư

Ngoài các thành phần kể trên, trong nhân hạt óc chó Mỹ rất giàu chất chống oxy hóa và một số loại khác của chất chống oxy hóa. Đặc biệt có một hợp chất chống oxy hóa được gọi là axit ellagic – loại chất rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư. Không chỉ vậy, nó còn tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế, nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Hạt óc chó Mỹ tốt cho bà bầu

Hạt óc chó Mỹ giúp phụ nữ có thai bổ sung omega 3, vitamin E, phốt pho và axit amin L – Arginine. Một điểm đáng chú ý là hàm lượng omega 3 trong hạt óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi. Từ đó, nó có tác dụng giúp thúc đẩy sự phát triển của đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ thì em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.

hạt óc chó mỹ - santorino

Kết luận

Nhìn chung, hạt óc chó Mỹ có rất nhiều lwoij ích cho sức khỏe con người. Hy vọng vơi snhuwnxg thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn bổ sung hạt óc chó Mỹ một cách hợp lý để có chế độ ăn uống khoa học cho cả gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà các bạn không bổ sung ngày loại hạt này vào thwucj đơn hằng ngày của gia đình mình nhỉ.

Mua hạt óc chó Mỹ 

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Những lợi ích vàng cho sức khỏe mà thanh long đem lại
Hạt diêm mạch trắng là gì? cách bảo quản giá trị dinh dưỡng của hạt này
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories