cà rốt baby

3 món ngon từ cà rốt baby và thông tin dinh dưỡng

Thông tin dinh dưỡng và công thức chế biến món ngon từ cà rốt baby đáng chú ý nhất

Nguồn gốc của giống cà rốt nhỏ này có xuất xứ từ Châu Âu. Giống cà rốt baby nhỏ xinh này rất giàu dinh dưỡng được người ta sử dụng làm đồ ăn, hay là làm đồ trang trí cũng vô cùng đẹp mắt. Nó tạo nên một không gian sống sống động trong gia đình nhỏ của bạn. Đồng thời có thể là nguyên liệu trong bữa ăn cấp thiết hàng ngày ngon miệng.

Thông tin dinh dưỡng cà rốt baby - Santorino Coffee & Veggies

Tác dụng của cà rốt với sức khỏe con người

Chăm sóc đôi mắt sáng rõ

Giống như các giống cà rốt nói chung thì cà rốt baby cũng mang lại vô cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đặc biệt là đôi mắt, sở dĩ chúng có được công dụng tuyệt vời này là vì trong cà rốt có chứa hàm lượng beta carotene. Chất này có thể chuyển hóa thành vitamin A trong gan. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đôi mắt sáng, khỏe mạnh đặc biệt vào ban đêm. Ngoài ra cà rốt baby còn có tác dụng chống lại các bệnh về mắt gây cản trở thị lực như thoái hóa điểm vàng, đục thể tinh thể…

Chăm sóc đôi mắt sáng rõ

Mang lại lợi ích to lớn về tim mạch

Cà rốt có chứa nhiều polyacetylenes và chất chống oxy hóa. Hai chất này bổ sung cho trái tim một tấm lá chắn cực kì an toàn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được việc tiêu thụ các thực phẩm dồi dào ccarotenoid có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Vì thế mà việc tiêu thị thường xuyên cà rốt là góp phần lớn vào việc tránh khỏi các tổn thương bởi oxy hóa. Sự tích tụ các mảng bám cholesterol xấu cao. Làm được điều này là nhờ trong carot baby có chứa hàm lượng cao chất xơ hòa toan với acid mật.

Mang lại lợi ích to lớn về tim mạch

Ngăn ngừa ung thư

Bạn đã biết duy trì ăn cà rốt thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư ruột kết, ung thư vú chưa? Bởi thực phẩm này là nguồn giàu chất chống oxy hóa như falcarinol, poly-axetylen có sức mạnh chiến đấu lại căn bệnh ung thư bằng cách triệt tiêu những tế bào tiền ung thư tồn tại trong khối u. Do đó, carot baby có đặc tính chống các bệnh ung thư, ức chế quá trình tăng trưởng của tế bào ung thư và hỗ trợ đường tiêu hóa tốt hơn.

Hữu ích khi mang thai

Cà rốt hữu ích khi mang thai - Santorino Coffee & Veggies

Khi phụ nữ mang thai cần tích cực bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày bởi ăn nhiều cà rốt sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng thai nhi. Đồng thời làm tăng khả năng tiết sữa và tạo nên nguồn sữa mẹ nhiều dưỡng chất.

Cung cấp canxi dồi dào

Trên thực tế ít người quan tâm tới cà rốt biết được rằng cà rốt baby bổ sung rất nhiều can xi cho cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và tăng trường hệ xương ở phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt là ở người phụ nữ mang thai.

Một vài gợi ý cho món ngon từ cà rốt

Hãy bổ sung vào sổ tay nấu ăn của mình bằng các công thức chế biên món ngon từ cà rố baby dưới đây. Vừa có thể tốt cho sức khỏe của người lớn và trẻ nhỏ.

Cà rốt baby luộc ăn cả củ

Cà rốt baby luộc ăn cả củ

Sau khi loại bỏ cuống, bạn ngâm rửa vài lần với nước để củ cà rốt sạch đất. Sau đó để nguyên cả vỏ và đem luộc chín. Đa số các chất dinh dưỡng trong carot đều nằm ở chủ yếu ở phần vỏ ngoài, nên bạn lưu ý chỉ cạo mỏng lớp vỏ ngoài mà không gọt hết phần vỏ để giữ lại tối đa lượng muối khoáng và vitamin trong củ carot baby.

Cháo cà rốt baby

Cháo cà rốt baby Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu:

  • Gạo
  • Carot baby
  • Súp lơ
  • Phô mai

Cách làm:

Rang gạo và rang thơm rồi nấu thành cháo

Đem cách thủy cà rốt, súp lơ trong 15 phút đến khi nhuyễn thì đổ vào máy xay sinh tố rồi nghiễn, sau đó cho thêm phô mai vào nhuyễn cùng.

Sau đó đổ tất cả vào nồi cháo đun sôi, đảo đều để hỗn hợp hòa quyện lại với nhau là xong. Không cần cho thêm dầu ăn vào vì phô mai đã rất béo rồi.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt -Từ Santorino Coffee & Veggies

Trong nước ép củ cà rốt rất giàu chất beta-carotene, kali, can-xi, vitamin nhóm B, coban và một vài khoáng chất khác rất có lợi trẻ nhỏ, những ai đang có vấn đề về da và hệ miễn dịch. Chưa hết, Beta-carotene còn rất tốt cho mắt. Nước ép carot rất ngọt, thơm mát, dễ uống nên bạn có thể xay loại củ này và uống trực tiếp hoặc xay cùng một số trái cây khác nhằm tăng hương vị và bổ sung nhiều vitamin hơn.

Cà rốt sử dụng trong món canh ngọt từ xương

Nguyên liệu:

Cách làm:

Rửa sạch xương ống rồi hầm thật lâu với lửa nhỏ để cho ra hết nước ngọt. Tiếp đến vớt xưng ra, đổ carot baby, khoai tây, đậu Hà Lan vào hầm cho đến khi các nguyên liệu đã chín, đủ mềm. Vì cho trẻ ăn nên không cần thêm bất cứ gia vị nào cả, vị trong nồi súp đã ngọt hậu và thơm sẵn rồi.

Tiếp theo, cho tất cả vào máy xay, xay thật nhuyễn tạo thành dạng súp đặc sệt và hãy dùng chúng cho các bé ăn dặm, có thể ăn kèm với bánh mì đen, bánh mì yến mạch…Có thể bảo quản súp trong tủ lạnh và ăn dần rất tiện lợi.

Như vậy với những lợi ích mà cà rốt baby mang lại dủ sức thuyết phục bạn nên cho món ăn này vào bữa cơm gia đình thường xuyên. Hãy chế biến thêm nhiều món ăn ngon từ cà rốt cho gia đình nhỏ của bạn thêm quây quần hơn cùng những món ăn giàu dinh dưỡng thêm gắn kết hơn.

Xem và mua sản phẩm cà rốt baby TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies 

10 lợi ích từ bông cải xanh cùng món ngon dành cho bạn ngày cuối tuần
Khám phá 3 công thức chế biến cà tím siêu ngon mà không bị thâm đen
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories