5 lí do bạn nên ăn rau xà lách Đà Lạt mỗi ngày

Những lí do rau xà lách thuyết phục bạn ăn ngon mỗi ngày

Rau xà lách hay còn gọi là rau lolo một loại rau xanh được yêu thích và ăn chúng hàng ngày mà không biết chán. Với thân hình nhỏ bé cuộn chặt bằng những cái lá xoăn giòn màu xanh lục. Đây được xem là nguồn thực phẩm xanh cung cấp nhiều dinh dưỡng hàng ngày cho sức khỏe. Lý do mà dù được bày bán ở đâu thì rau xanh này vẫn được tiêu thụ với những con số kinh ngạc. Hãy cùng tìm hiểu vì sao mọi người yêu thích rau xà lách –lolo đến vậy.

rau xà lách Santorino Coffee & Veggies

Lợi ích rau xà lách – lolo mang lại cho sức khỏe

Cung cấp năng lượng

Rau xà lách là một trong những loại rau ăn sống cung cấp ít năng lượng nhất. với 100g rau chỉ cung cấp 15 lượng calo cho cơ thể. Chính vì thế rau xà lách được coi là thực phẩm ăn kiêng tốt nhất mà những người giảm cân ưa chuộng. Bên cạnh đó  xà lách – lolo còn chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe chống lại các bệnh tật.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Lá rau diếp là nguồn cung cấp vitamin A và chất beta carotene dồi dào. Chỉ 100g rau diếp có thể cung cấp tới 247% nhu cầu vitamin A và 4.443 µg nhu cầu beta carotene hàng ngày của cơ thể. Trong thành phần của rau diếp cũng có các chất chống oxy hóa. Vitamin A cần thiết để duy trì các cơ và da khỏe mạnh cũng như hỗ trợ thị lực. Ăn nhiều rau củ quả thiên nhiên giàu chất flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi và ung thư vòm họng.

Tốt cho mắt và thị lực

Chất zeaxanthin (1.730 µg trong 100g rau xà lách), một loại carotenoid (một dạng sắc tố hữu cơ tự nhiên trong thực vật và các loài sinh vật quang hợp khác) hợp chất này rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Đặc biệt là đôi mắt, hàng ngày chúng ta nên bổ sung thường xuyên để cơ thể chọn lọc và thẩm thấu được nhiều nhất đi nuôi võng mạc. Đây là cơ quan giúp mắt hoạt động được tốt nhất. Tại đây chất này cũng cung cấp các hợp chất oxy hóa chống lại các tia UV có thể gây tổn thương cho mắt và võng mạc.

Phòng tránh các bệnh nguy hiểm

Thường ngày chúng ta thường ăn sống rau xà lách – lolo. Chính món rau trộn đơn giản này là bà thuốc giúp phòng ngừa các bệnh loãng xương do thiếu máu gây nên. Đồng thời có thể hạn chế các bệnh tim mạch, thoái hóa võng mạc gây mất tầm nhìn.

Cung cấp dưỡng chất protein và vitamin

Rau xà lách cũng chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe như Ca, Mg, Na, K cần thiết cho nhu cầu thiết yếu của cơ thể hàng ngày. Ví dụ như nguyên tố K là một thành tố quan trọng cấu nên tế bào trong cơ thể giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp một cách ổn định nhất.

Ngoài ra trong quá trình chúng ta hoạt động sản xuất hồng cầu thì sắt không thể thiếu trong quá trình hình thành hồng cầu. Ăn rau xà lách thường xuyên sẽ bổ sung lượng lớn Fe sẽ giúp ngăn chặn tình trạng thiếu máu do sắt.

Các món ngon hấp dẫn cùng rau xà lách

Xà lách là loại rau xanh quen thuộc và giàu dinh dưỡng. Khác với các loại rau khác thì loại rau xanh này rất thích hợp để ăn sống giúp giải tỏa những vị ngán nóng khi ăn các món chiên xào.

Xà lách trộn dầu giấm

Xà lách trộn dầu giấm Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu:

– 100 gr rau xà lách
– 100 gr cà chua bột
– ½ củ hành tây
– 1 trái dưa leo
– 200 gr đường
– 700 ml dấm
– 1 muỗng canh nước mắm
– Muối, tiêu

Cách làm:

– Xà lách tách lá, rửa sạch, ngâm trong nước lạnh pha muối loãng khoảng 10 phút. Cà chua, dưa leo rửa sạch, cũng ngâm nước muối khoảng 10 phút.

– Với xà lách, dưa leo, cà chua, tráng qua nước sôi để nguội, vẩy ráo.

– Hành tây bóc vỏ, xắt lát mỏng. Cà chua bổ cau. Dưa leo gọt vỏ, xắt lát mỏng khoảng 1cm. Trộn đều hành tây, cà chua, dưa leo trông tô to.

– Pha giấm, đường, muối, tiêu và nước mắm, để khoảng 5 phút cho tan đều, rồi rưới lên tô rau, trộn đều lên, để khoảng 5 phút cho ngấm gia vị, thưởng thức.

Canh xà lách

canh xa lach Santorino Coffee & Veggies

Nguyên liệu:

– 1 cây xà lách
– 200gr nấm rơm hoặc nấm nút
– 200gr thịt nạc xay
– Gia vị: muối, đường, hạt nêm.

Cách làm:

– Xà lách rửa sạch, để ráo, cắt làm đôi vừa ăn hoặc cắt nhỏ tùy thích.

– Nấm rơm hoặc nấm nút rửa sạch, ngâm nấm trong nước muối để nấm ra hết cát hoặc chất bẩn rồi để ráo; nấm to cắt đôi, nhỏ để nguyên.

– Thịt nạc xay ướp với ½ muỗng nhỏ muối, ½ muỗng nhỏ hạt nêm, chút tiêu, đường.

– Làm nóng nồi lên bếp với chút dầu ăn, cho hành vào phi thơm rồi thêm nước, đun sôi. Khi nước sôi bạn cho thịt xay vào, tùy theo ý thích bạn có thể quết thịt xay rồi múc từng thìa để có từng viên thịt to, món canh sẽ đẹp mắt hơn.

– Khi nước sôi lại bạn thêm nấm vào nồi canh đun thêm khoảng 3-5 phút để nấm và thịt thật chín.

– Cuối cùng bạn thả xà lách vào, nêm 1 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, ½ muỗng đường rồi vặn mức lửa to nhất cho canh sôi lại thì nêm nếm lần cuối cho vừa miệng và tắt bếp.

Lấy canh ra bát, rắc thêm chút tiêu ăn với cơm rất ngon. Nước canh ngọt thơm vị nấm và thịt sẽ rất đưa cơm!

Lời kết

Rau củ quả là món ăn không thể thiếu trong mọi bữa ăn hàng ngày của bạn. Rau xà lách sẽ là lựa chọn thích hợp trong mọi chế độ ăn của bạn. Giúp bạn có thể ăn được nhiều hơn các món ăn trong bữa ăn đồng thời cũng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn.

Xem và mua sản phẩm rau xà lách tại đây

Từ Santorino Coffee & Veggies

 

3 sự thật về ớt chuông xanh – loại quả được các bà nội trợ tin dùng
Xà lách Romaine: 5 Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mọi người
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories