rocket salad santorino

Rocket salad là gì? Những công dụng tuyệt vời khiến bạn không thể bỏ qua

Rocket salad là gì? Những công dụng tuyệt vời khiến bạn không thể bỏ qua

Rau rocket có tên khoa học là Arugula, thường được gọi là rau xà lách rocket. Rau này có hương vị đặc trưng là hang và cay. Arugula là một thành viên của họ Brassica hay Cruciferous, bao gồm hầu hết các loại rau họ cải. Xà lách rocket rất giàu vitamin A, vitamin C, ít calo, hàm lượng chất xơ cao. Đặc biệt chúng có sulforaphane có tác dụng chống lại bệnh ung thư mạnh mẽ. Loại rau này thường được dùng trong các món salad trộn. Đây là một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về món salad rocket nhé.

rocket salad santorino

Những công dụng của rau rocket bạn không thể bỏ qua

  1. Lá rocket rất giàu vitamin A, C và ít calo, hàm lượng chất xơ và chất sulforaphane trong lá giúp chống lại ung thư mạnh mẽ.
  2. Lá rocket rất tốt cho tim mạch
  3. Hàm lượng vitamin K dồi dào trong rau rocket đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương
  4. Rau rocket chưa nhiều nước (90%) giúp nó trở thành một loại rau xanh cấp nước cực tốt.
  5. Rau rocket cũng có tác dụng hạ nhiệt cực đỉnh, là một món rau bạn không thể bỏ qua trong những ngày hè oi bức.
  6. Ngoài ra, rau rocket còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp bạn luôn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Rau rocket có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người nên loại rau này được rất nhiều người ưa chuộng và dung làm nguyên liệu để chế biến các món ăn thanh mát ngày hè như món salad rocket.

Rau rocket salad là thành phần chính của món salad

Rau rocket có bị nồng hơi cay và mùi thơm nên cực kì thích hợp để ăn trong món salad. Món salad có thành phần rau rocket mang đến cho bạn hương vị cực kỳ tươi mát và thanh đạm vì nó cân bằng được vị chua và vị mặn. Ngoài ra, chúng ta nên kết hợp món salad rau rocket salad với cà chua vì hương vị của nó có thể làm giảm bớt vị nhẵn trong rau và tạo ra một sự kết hợp tuyệt hảo. Ở phương Tây, rau rocket được sử dụng rộng rãi trong các thực đơn ăn kiêng, cho bữa sáng, bữa trưa hoặc các bữa ăn chay.

rocket salad santorino

Nguyên liệu làm salad rocket

Salad rocket là món salad đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện một cách hoàn hảo. Bí quyết của món salad ngon chính là nước trộn. Hãy làm theo công thức dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có món salad đơn giản mà hấp dẫn lạ kỳ.

rocket salad santorino

Nguyên liệu để chế biến món salad rocket gồm:

–         Rau rocket 200 gram

–         Đậu phộng 2 muỗng canh

–         Phô mai 2 muỗng canh

–         Dầu olive ¼ chén

–         Nước cốt chanh 2 muỗng canh

–         Mù tạt 2 muỗng cà phê

–         Muối ½ muỗng cà phê

–         Tiêu ½ muỗng cà phê

Cách làm rocket salad

Bước 1: Rau rocket salad đem rửa sạch. Pha nước trộn rau: cho nước cốt chanh, mù tạt vàng, muối, tiêu, dầu olive trộn đều với nhau trong một cái chén nhỏ. Khi ăn, bạn cho nước trộn vào phần rau rocket đã chuẩn bị, trộn đều, rắc thêm phô mai bào và đậu phộng rang lên mặt.

rocket salad santorino

Bước 2: Trình bày món ăn lên đĩa và trang trí cho đẹp mắt. Hương vị món ăn đầy màu sắc này sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bữa cơm ngày hè của gia đình bạn.

Các món salad  cùng với rau  rocket salad đầy màu sắc tươi xanh nên được bài trí với bàn gỗ nâu, bàn trắng tinh, khăn trải bàn kẻ caro đẹp và sạch mắt, những bàn sứ mộc bên cạnh ly thủy tinh trong vắt sáng loáng, và một liễn hoa quả đa sắc cầu vồng,.. Tất cả đều nhằm giúp bạn ăn món salad rocket cùng những bữa cơm bình dị được ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn và hấp dẫn hơn.

LỜI KẾT

Rau rocket salad quá tuyệt vời phải không? Bạn có đang cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và nóng bức trong người? Món salad rocket sẽ làm cho bạn dễ chịu và thanh mát hơn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món salad vừa giàu chất dinh dưỡng vừa thơm ngon trong những bữa cơm quây quần quần gia đình.

Xem thêm thông tin bổ ích tại santorino.org

Đặt mua rau rocket

Nước ép trái cây và giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể 
Máy ép trái cây nào tốt cho gia đình
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories