sữa hạt điều - santorino.org

Sữa hạt điều thức uống giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người

Sữa hạt điều thức uống giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người

Sữa hạt điều là một loại thức uống phổ biến được nấu từ hạt điều. Đây là một loại thức uống giàu vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và các hợp chất thực vật có lợi khác.

Hiện nay, sữa hạt điều được bán sẵn tại các cửa hàng, có cả loại không đường và ít ngọt. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hóa sữa bò thì sữa hạt điều có thể là một thay thế tuyệt vời. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số công dụng tuyệt vời khi bạn kết hợp sữa hạt điều cùng món ngon mỗi ngày trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Bạn có thể vào đây để đặt mua sữa hạt điều

sữa hạt điều - santorino.org

Sử dụng thường xuyên sữa hạt điều có thể ngăn ngừa ung thư

Sữa hạt điều có nhiều axit anacardic, một hợp chất có đặc tính chống ung thư. Các nghiên cứu cho thấy axit anacardic giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng và phát triển của tế bào ung thư.

Sữa hạt điều tăng cường sức khỏe tim mạch

Cơ thể cần kali và magie cho cơ bắp hoạt động nhịp nhàng. Sữa hạt điều rất giàu hai chất dinh dưỡng này. Theo các nghiên cứu, sử dụng sữa hạt điều thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cơ thể cũng có thể nhận được nhiều axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn tốt cho tim từ loại sữa này.

Tăng cường sức khỏe của mắt

Lutein và zeaxanthin là những hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong sữa hạt điều. Những chất chống oxy hóa này có thể thúc đẩy thị lực khỏe mạnh, cũng như bảo vệ đôi mắt khỏi bị tổn thương do stress oxy hóa. Bạn có thể bảo vệ đôi mắt khỏi nguy cơ mất thị lực và các vấn đề về mắt khác bằng cách thêm sữa hạt điều vào chế độ ăn uống của bạn.

sữa hạt điều - santorino.org

Hỗ trợ quá trình đông máu

Sữa hạt điều rất giàu vitamin K- một khoáng chất rất cần thiết cho quá trình đông máu. Không bổ sung vitamin K trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến tình trạng chảy máu quá nhiều. Mặc dù thiếu vitamin K ở người trưởng thành khỏe mạnh là rất hiếm, nhưng những người mắc bệnh viêm ruột và các vấn đề kém hấp thu khác thường dễ gặp phải tình trạng này hơn. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin K, chẳng hạn như sữa hạt điều có thể giúp duy trì đủ lượng vitamin này.

Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu

Uống sữa hạt điều có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường. Hạt điều có chứa các hợp chất có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu thích hợp. Một nghiên cứu cho thấy một hợp chất trong hạt điều gọi là axit anacardic đã kích thích sự hấp thu đường huyết lưu thông trong các tế bào cơ ở chuột. Ngoài ra, sữa hạt điều không có đường sữa và do đó có ít carbs hơn sữa. Sử dụng thay thế sữa bò có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt

Nếu không có đủ chất sắt, cơ thể sẽ không thể sản xuất đủ lượng hemoglobin khỏe mạnh, để mang oxy đi khắp cơ thể. Sữa hạt điều chứa rất nhiều chất sắt. Nếu bạn muốn duy trì mức độ chất sắt lành mạnh trong cơ thể, bạn nên thử uống sữa hạt điều một cách thường xuyên.

Sữa hạt điều - Homemade cashew milk 1000ml

Tốt cho làn da của bạn

Hạt điều rất giàu khoáng chất đồng. Do đó, sữa hạt điều có nguồn gốc từ loại hạt này cũng rất giàu dưỡng chất này. Đồng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra protein cho da. Chúng giúp điều chỉnh sản xuất collagen và elastin – hai loại protein góp phần tăng cường độ đàn hồi và sức khỏe của da. Duy trì mức collagen tối ưu giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa lão hóa da. Sử dụng sữa hạt điều thường xuyên có thể giúp tăng sản xuất collagen tự nhiên, giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Dễ tiêu hóa

Nhiều người có hệ thống tiêu hóa nhạy cảm với một số loại thực phẩm, như đậu nành, đường sữa và gluten. Bạn sẽ không phải lo lắng gì về việc tiêu hóa khi uống sữa hạt điều. Nó rất dễ tiêu hóa và không chứa bất kỳ chất gây dị ứng thực phẩm nào.

sữa hạt điều - santorino.org

Chứa đầy chất dinh dưỡng

Sữa hạt điều chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như protein, chất cơ, magie, sắt, kali, canxi và vitamin D. Hầu hết các loại hạt có chứa axit béo omega 6 và hạt điều cũng không phải ngoại lệ. Đó là lý do tại sao sữa hạt điều là một nguồn giàu axit béo thiết yếu.

Sữa đóng hộp thường được bổ sung thêm vitamin và khoáng chất nên sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, sữa đóng hộp lại thường cung cấp ít chất béo cũng như protein hơn và hầu như không có chất xơ. Hàm lượng chất béo, protein và chất xơ trong sữa đóng hộp lần lượt là 2g, 1g và og, khá ít hơn so với các chỉ số tương ứng của sữa lần lượt là 14g, 5g, 1g.

Sữa tự làm cũng có chứa magie, một khoáng chất quan trọng giúp duy trì chức năng thần kinh, sức khỏe của tim và điều hòa huyết áp. Trong khi đó, sữa đóng hộp cũng có thể chứa các loại dầu, chất bảo quản và đường không tốt cho sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại bệnh tật và viêm bên trong cơ thể. Sữa hạt điều giàu chất chống oxy hóa có thể tăng cường hệ miễn dịch bằng cách ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, sẽ gợi ý cho bạn thêm một thức uống giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe hàng ngày. Bạn có thể sử dụng sữa hạt điều trực tiếp, hoặc kết hợp làm các món ăn ngon mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình thưởng thức.

 

 

 

 

Ăn thực dưỡng là như thế nào? Xây dựng thực dưỡng thực dưỡng?
Cashew milk là gì? Các bước làm Cashew milk ngon giàu dinh dưỡng
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories