bắp cải tím

Trưa nay ăn gì: Gỏi bắp cải tím trộn thịt bò xua tan cơn đói mệt nhọc

Trưa nay ăn gì: Gỏi bắp cải tím trộn thịt bò xua tan cơn đói mệt nhọc

Mọi người thường quen thuộc với bắp cải xanh vì nó là loại rau được sử dụng hàng ngày trong mâm cơm gia đình. Nhưng bạn có biết rằng có rất nhiều loại bắp cải khác có mauf tím và màu đỏ. Bắp cải tím được sử dụng rộng rãi khắp mọi nơi nhưng không phải ai cũng biết đến lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể chúng ta.

Bắp cải tím là dòng rau gì?

Bắp cải tím có hình dạng và cấu trúc giống như bắp cải xanh. Tuy nhiên nó khác nhau ở màu sắc của cây. Đồng thời giá trị dinh dưỡng của bắp cải tím nhiều hơn bắp cải xanh. Màu sắc tím của cây bắp cải tím đậm hay nhạt là do chỉ số pH trong đất. Dựa vào pH trong đất cao hay thấp sẽ quyết định màu sắc đậm hay nhạt và độ phát triển của rau bắp cải.

Bắp cải tím là dòng rau gì? Santorino Coffee & Veggies

Dinh dưỡng bắp cải tím mang lại

Loại rau này chứa chất phytochemical, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất là thiamin, folate, canxi, magiê, mangan, riboflavin, sắt, kali, vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin K và vitamin B và chất xơ. Một cốc bắp cải tím xắt nhỏ cung cấp 2gr chất xơ. Lượng chất xơ ăn vào ngăn chặn cholesterol xấu xâm nhập vào dòng máu của bạn. Trong khi 1 chén bắp cải xanh xắt nhỏ có 216mg kali, 51mg vitamin C và 993 IU vitamin A.

Lợi ích của rau bắp cải là gì?

Cũng giống như các loại rau khác rau bắp cải chứa đựng nhiều dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Đồng thời tăng cường khả năng kháng bệnh cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Tăng cường miễn dịch

Dinh dưỡng bắp cải tím mang lại - Santorino Coffee & Veggies

Bắp cải tím chứa nhiều hàm lượng vitamin C, đây là vitamin quan trọng trong phòng chống oxy hóa. Đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Vitamin C kích thích hoạt động của các tế bào máu trắng qua đó giúp hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt hơn bảo vệ khỏi những tổn thương không đáng có.

Ngăn ngừa ung thư rất tốt

Bắp cải tím đóng một vai trò quan trọng trong công tác phòng chống ung thư do chất chống oxy hóa cao như indoles và anthocyanins. Anthocyanin cho bắp cải màu tím và indoles có liên quan đến việc giảm ung thư vú ở phụ nữ.

Giảm cân

Bắp cải tím ngăn ngừa ung thư rất tốt - Santorino Coffee & Veggies

Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy ăn bắp cải. Bắp cải tím và bắp cải xanh đều rất tốt trong công cuộc giảm cân vì hàm lượng calo cao. Đồng thời giàu chất xơ sẽ giúp cho bạn giữ được vóc dáng nếu bạn ăn quá nhiều.

Chống viêm khớp

Đây là loại rau chứa nhiều dinh dưỡng thực vật có thể giúp giảm viêm mãn tính. Bắp cải tím có chất hợp chất gọi là sulforaphane, một chất chống viêm cực mạnh. Theo tờ The Arthritis Foundation, bắp cải tím nên là thực phẩm bổ sung đều đặn vào chế độ ăn của bệnh nhân viêm khớp.

Giảm nguy cơ viêm loét dạ dầy

Bắp cải tím giảm nguy cơ viêm loét dạ dầy Santorino Coffee & Veggies

Trong rau bắp cải chưa hàm lượng lớn các axit amin. Đây là các chất hữu cơ tuyệt vời giảm viêm có liên quan trực tiếp đến dạ dầy. Có thể sử dụng bắp cải tím ép ra thành nước uống trực tiếp tại nhà mà không sợ gì hết. Bởi vì nó đơn giản như một loại nước ép rau củ thông thường.

Giảm nguy cơ loãng xương

Bắp cái tím giảm nguy cơ loãng xương - Santorino Coffee & Veggies

Hàm lượng các nguyên tố vi lượng như canxi, magie, mangan và hợp chất các vitamin cần thiết phục vụ cho quá trình trao đổi chất. Giúp sự tăng trường tối ưu của xương trong quá trình thúc đẩy mật độ khoáng xương. Điều này hạn chế việc bạn sẽ mắc các bệnh loãng xương hay thoái hóa xương khớp sớm.

Món ngon mỗi ngày chế biến cùng bắp cải tím

Mỗi ngày bạn đều đau đầu nghĩ trưa nay ăn gì hay tối nay ăn gì. Từ nay không cần phức tạp hóa nữa vì trong gian bếp của bạn đã có bắp cải tím. Một món ăn đơn giản nhưng giàu giá trị dinh dưỡng cho cơ thể bạn sau một ngày dài mệt nhọc.

Trưa nay ăn gì: Gỏi bắp cải tím thơm ngon, bổ dưỡng

Gỏi bắp cải tím - Santorino Coffee & Veggies

 

Gỏi luôn là món ăn ưa thích của người Việt. Đơn giản bởi nó là món ngon không dầu mỡ, dễ làm nhưng lại giàu dinh dưỡng. Cách làm món này hết sức dễ thực hiện giúp bạn và gia đình có thêm lựa chọn cho bữa cơm gia đình quây quần giàu dinh dưỡng.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1/4 chiếc bắp cải tím, 150 gram thịt thăn bò, 1/2 bát con lạc rang chín, 1 nắm rau thơm, 1 quả ớt sừng, 1 củ tỏi, 1 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa dầu ăn, tiêu, bột ngọt, 1 quả chanh, 2 thìa đường, 1,5 thìa nước mắm.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa sạch, thái miếng mỏng, cho vào bát cùng với nước tương, tiêu, dầu hào, bột ngọt và trộn đều, ướp thịt 10 phút cho ngấm gia vị.

Ớt sừng bạn thái lát mỏng hoặc băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, rau thơm rửa sạch, thái khúc ngắn.

Tương tự, rau bắp cải bạn đem rửa sạch rồi sau đó thái sợi mỏng.

Tiếp theo, bạn đổ nước vào nồi đun sôi, sau đó cho bắp cải vào chần khoảng 1 phút rồi vớt ra tô sạch.

Đặt chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm. Tiếp tục, bạn cho thịt bò vào xào ở lửa lớn, đảo đều và xào cho thịt bò chín là tắt bếp, xúc ra đĩa cho nguội.

Tô bắp cải tím bạn thêm rau thơm, ớt sừng, đường, nước mắm, nước cốt chanh và đeo bao tay trộn thật đều sau đó mới cho thịt bò vào trộn cùng, bạn nếm lại cho vừa khẩu vị rồi cho gỏi ra đĩa là hoàn thành.

Bạn nên cho thêm chút lạc hoặc vừng rắc lên trên rồi thưởng thức cùng người thân yêu. Đảm bảo sẽ là một món ngon giúp bạn ghi điểm trước các thành viên trong gia đình đấy.

Xem  và mua sản phẩm bắp cải tím TẠI ĐÂY

Từ Santorino Coffee & Veggies

9 điều tuyệt vời của dưa leo baby khiến bạn muốn ăn mỗi ngày
4 công dụng thần thánh của bí đỏ non và các món ngon từ bí đỏ
Close My Cart
Close Wishlist
Close
Categories